Trang chủ / Điều kiện kinh doanh / Điều kiện kinh doanh khách sạn

Điều kiện kinh doanh khách sạn

Khách sạn là một loại hình lưu trú theo quy định của luật Du lịch 2017. Các cá nhân, tổ chức kinh doanh khách sạn phải đáp ứng đầy đủ các quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trú.

Điều kiện kinh doanh khách sạn 1. Điều kiện kinh doanh khách sạn.

Theo quy định của pháp luật, điều kiện kinh doanh khách sạn bao gồm:

  • Có đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.
  • Đáp ứng điều kiện về an ninh, trật tự.
  • Đáp ứng điều kiện về an toàn về phòng cháy và chữa cháy.
  • Đáp ứng điều kiện về bảo vệ môi trường.
  • Đáp ứng điều kiện về an toàn thực phẩm.
  • Đáp ứng điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ phục vụ khách du lịch.

2. Kinh doanh khách sạn cần cơ sở vật chất kỹ thuật như thế nào?

Theo nghị định 168/2017/NĐ-CP của chính phủ, khách sạn khi đưa vào kinh doanh cần đáp ứng điều kiện về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ phục vụ khách du lịch như sau:

  • Có hệ thống điện, hệ thống cấp nước sạch và thoát nước.
  • Có tối thiểu 10 buồng ngủ; có quầy lễ tân, phòng vệ sinh chung.
  • Có nơi để xe cho khách đối với khách sạn nghỉ dưỡng và khách sạn bên đường.
  • Có bếp, phòng ăn và dịch vụ phục vụ ăn uống đối với khách sạn nghỉ dưỡng, khách sạn nổi, khách sạn bên đường.
  • Có giường, đệm, chăn, gối, khăn mặt, khăn tắm; thay bọc đệm, bọc chăn, bọc gối, khăn mặt, khăn tắm khi có khách mới.
  • Có nhân viên trực 24 giờ mỗi ngày.
  • Người quản lý, nhân viên được tập huấn về nghiệp vụ du lịch.

3. Xếp hạng sao cho khách sạn như thế nào?

Các cá nhân, tổ chức, kinh doanh khách sạn được tự nguyện đăng ký xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Đây là thủ tục không bắt buộc khách sạn phải có, nhưng để làm tăng uy tín, nâng cao hình ảnh của khách sạn trong mắt khách hàng thì việc làm này lại rất cần thiết.  Hạng của khách sạn bao gồm: 01 sao, 02 sao, 03 sao, 04 sao và 05 sao. Việc xếp hạng sao của khách sạn phải theo tiêu chuẩn quốc gia về xếp hạng cơ  sở lưu trú du lịch.

Hồ sơ để xếp hạng sao cho khách sạn bao gồm:

  • Đơn đề nghị công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch theo mẫu;
  • Bản tự đánh giá chất lượng của cơ sở lưu trú du lịch theo quy định trong tiêu chuẩn quốc gia về xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch;
  • Danh sách người quản lý và nhân viên trong cơ sở lưu trú du lịch;
  • Bản sao có chứng thực văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ và giấy chứng nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực du lịch của người quản lý, trưởng bộ phận trong cơ sở lưu trú du lịch.

Điều kiện kinh doanh khách sạn

4. Dịch vụ tư vấn kinh doanh khách sạn.

  • Tư vấn điều kiện kinh doanh khách sạn và các loại hình lưu trú khác.
  • Tư vấn giấy phép con để kinh doanh khách sạn.
  • Tư vấn điều kiện, thủ tục xếp hạng sao cho khách sạn.
  • Chuẩn bị giấy tờ, tài liệu cần thiết để thực hiện đăng ký xếp hạng sao cho khách sạn.
  • Tư vấn thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh dịch vụ khách sạn.

5. Liên hệ.

Quý Khách hàng có nhu cầu tư vấn và sử dụng dịch vụ tư vấn về kinh doanh dịch vụ khách sạn, vui lòng liên hệ với Văn phòng Tư vấn TRD Việt Nam:

Hotline: 0965.784.018

Email: tuvandoanhnghiep.trd@gmail.com

Giới thiệu Văn Phòng tư vấn TRD

Văn phòng tư vấn TRD Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn doanh nghiệp, tư vấn đầu tư và các vấn đề liên quan.

Đọc thêm

Điều kiện kinh doanh thực phẩm chức năng

Điều kiện kinh doanh thực phẩm chức năng

Khái niệm thực phẩm chức năng xuất phát từ Nhật Bản và được sử dụng …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *